9/14/2011

CHIẾC CẦU DÀNH CHO TÀU THUYỀN KỲ DIỆU Ở ĐỨC


Bạn đã bao giờ nhìn thấy một con sông chảy qua trên một dòng sông? Đây là một điều KỲ DIỆU TUYỆT VỜI.
Ngay cả sau khi bạn nhìn thấy nó, điều đó vẫn còn thật khó tin! Một cây cầu nước ở Đức. Một kỳ công của con người!

Sau sáu năm, với chi phí 500 triệu euro, cây cầu dài 918 mét. . . Giờ đây là một thành tựu của kiến thức khoa học và kỹ thuật thiết kế!
Cây cầu này bắc qua sông Elbe kết nối Đông và Tây Đức trước đây như là một phần của dự án thống nhất đất nước. Nó nằm ở thành phố Magdeburg, gần Berlin.

Bức ảnh được chụp vào ngày khai trương. Đối với những người đánh giá cao các dự án kỹ thuật, đây là một câu đố để kiểm tra cho các kỹ sư. . . và các nguyên tắc vật lý.

Câu hỏi:

Cầu có cần phải được thiết kế để chịu được trọng lượng bổ sung của tàu và các phương tiện lưu thông, hay chỉ là trọng lượng của nước?


Trả lời:

Cầu chỉ cần được thiết kế để chịu được trọng lượng của nước!


Tại sao?
Tàu luôn luôn chiếm một lượng nước có trọng lượng tương tự như con tàu, bất kể tàu có được chất tải trọng bao nhiêu.


Và đây. . .

Chiếc cầu nước diệu kỳ Magdeburg ở Đức

Dịch từ: http://www.amusingplanet.com/2011/04/incredible-magdeburg-water-bridge-in.html
Cầu nước Magdeburg là một máng dẫn nước hàng hải khổng lồ ở Đức kết nối kênh đào Elbe-Havel với kênh đào Mittelland cho tàu vượt qua sông Elbe.
Với chiều dài 918 mét, đây là máng dẫn nước dài nhất trên thế giới. Các kênh Elbe-Havel và Mittelland trước đó giao nhau gần Magdeburg nhưng trên các cạnh đối diện của sông Elbe.
Tàu di chuyển giữa hai dòng kênh phải di chuyển một quãng đường vòng 12 km, từ kênh đào Mittelland thông qua điểm trung chuyển nâng thuyền tại Rothensee vào dòng Elbe, sau đó đi xuôi xuống hạ lưu sông, trước khi vào kênh đào Elbe-Havel qua kè Niegripp. Mực nước thấp trong song Elbe thường hạn chế các sà lan di chuyển và đòi hỏi phải tốn nhiều thời gian giảm tải hàng hóa cho tàu.

Không có nhận xét nào: